Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Bố trí giếng trời hợp phong thủy mang lại tài lộc

Chúng tôi chuyên tư vấn cách bố trí thiết kế giếng trời hợp phong thủy mang lại tài lộc và sinh khí tốt cho gia chủ. Xem chi tiết tại đây!

Trong thực tế, không nhiều người quan tâm đến cách bố trí giếng trời hợp phong thủy bởi vì đa số chủ nhà thường để ý đến chọn hướng nhà, hay chọn thời điểm xây nhà hợp lý. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy, nếu bạn chọn biết cách bố trí thiết kế giếng trời hợp phong thủy sẽ giúp gia đình bạn có nhiều may mắn, hạnh phúc, tài lộc đầy nhà.

Giếng trời không chỉ là nơi "hút" gió và ánh sáng giúp cho nhà cửa thông thoáng hơn mà trong thuật phong thủy Giếng trời không chỉ là nơi “hút” gió và ánh sáng làm cho nhà thoáng hơn mà còn là nơi đón vận khí tốt vào nhà cho gia chủ khi được thiết kế hợp phong thủy.
Bố trí giếng trời hợp phong thủy mang lại tài lộc
Bố trí giếng trời hợp phong thủy mang lại tài lộc
Việc bạn đang sở hữu một mảnh đất nơi chốn thành thị phồn hoa thì quả là một điều tuyệt vời. Những thiết kế nhà phố hiện nay thường được xây dựng theo kiểu kiến trúc nhà ống, các ngôi nhà đặt sát vào nhau vì vậy tiểu cảnh giếng trời được sử dụng như một giải pháp tối ưu để thu hút ánh sáng và khí trời cho không gian sống thêm hoàn hảo. Bên cạnh đó, không chỉ tạo không gian đẹp cho ngôi nhà mà bạn nên bố trí giếng trời hợp phong thủy nữa. Trong bài viết này của công ty phong thủy thiết kế, chúng tôi sẽ tư vấn bạn cách bố trí giếng trời theo phong thủy như sau:

1. Xác định vị trí giếng trời theo phong thủy

Dịch vụ phong thủy xin chia sẻ đến bạn đọc cách lựa chọn giếng trời theo phong thủy đó là:
  • Bạn nên đặt nó ở những cung tốt, chẳng hạn như cung Tài lộc, Thiên mạng. Đối với giếng trời thì không có hướng cụ thể mà chỉ biết rằng nên tránh thiết kế theo hướng Bắc. 
  • Cũng theo cách xem phong thủy thì chúng ta nên đặt giếng trời ở khoảng giữa nhà vì đây là khu vực mang đặc tính của hành Thổ, cân bằng với các hành khác theo nguyên tắc Hỏa thăng – Thủy giáng – Thổ bình hòa hoặc Mộc chuyển – Kim ẩn – Thổ trung dung.
  • Nếu mặt bằng nhà bạn có hình hài không cân đối thì giếng trời nên đặt vào các góc méo theo dạng hành Hỏa (góc nhọn) để trả lại hình vuông vức cho nội thất (Hỏa sinh Thổ).
  • Nếu bạn muốn tiết kiệm khoảng không gian để dùng cho những việc khác thì giếng trời có thể kết hợp với ô trống giữa hoặc bên cạnh phong thủy cầu thang. Cách làm này tất nhiên không thông thoáng trực tiếp bằng giếng trời độc lập, nhưng khi trên nóc thang có cửa trời dạng chéo (Hỏa sinh Thổ) thì khả năng luân chuyển nội khí vẫn tốt và có thể trang trí vách cầu thang thành một trục nhấn toàn nhà.
  • Nếu nhà có cầu thang đi về một bên và đổi tầng, hoặc dạng cầu thang lệch tầng sẽ tạo thành dạng giếng trời xiên (cũng thuộc hành Hỏa) thuận tiện về giao thông và tầm nhìn, thông thoáng cũng tốt hơn.

2. Một số lưu ý khi thiết kế giếng trời 

Khi thiết kế giếng trời bạn cần chú ý một số trường hợp sau đây:
  • Giếng trời đặt ở phòng ăn thuộc mộc thì có thể dùng cây cảnh, suối nước để có mộc và thủy tương sinh.
  • Giếng trời bên cạnh phòng ăn (thuộc Mộc), thì có thể dùng cây cảnh, suối nước để có Mộc và Thủy tương sinh.
  • Nếu mở giếng trời tương sinh thông thoáng cho phần bếp thì nên bố trí dạng ống, thẳng đúng mộc sinh hỏa trên đỉnh phải có mái che theo phong thủy thiết kế phòng bếp
  • Nếu giếng trời kế bên phòng ngủ thì cách bài trí lại thiên về tính Thủy và Mộc bằng cách tạo trang trí nhẹ nhàng, màu tươi sáng.
Ngoài ra, việc thiết kế giếng trời kết hợp với cách thiết kế tiểu cảnh ở phí dưới sẽ có tác dụng kích hoạt luồng sinh khí tốt thu được từ giếng trời. Bài viết trên của dịch vụ tư vấn phong thủy hy vọng hữu ích với quý khách. Xin chào và hẹn gặp lại!
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét