Thứ Sáu, 25 tháng 12, 2015

Thiết kế hồ nước hợp phong thủy sân vườn

Cách tư vấn xây dựng hồ nước hợp phong thủy trong thiết kế sân vườn nhằm đem lại sinh khí tốt cho ngôi nhà của bạn. Xem chi tiết tại đây!

Cũng như đối với cơ thể con người thì trong thuật phong thủy thì nước chiếm vị trí quan trọng, đây chính là nơi tích tụ năng lượng, khí tốt và tượng trưng cho sự giàu sang và thịnh vượng. Như vây, đối với tinh thần của con người nước có vai trò mang lại sự bình yên và thanh thản trong tâm hồn.

Vì vây, theo dịch vụ phong thủy nếu như sân vườn nhà bạn có thể bố trí mộ hồ nước hoặc một thác nước có tiếng nước chảy thì sẽ tạo cảm giác thoải mái để gia đình bạn có nghỉ ngơi, giải trí. Tuy nhiên, để thiết kế được hồ nước hợp phong thủy thì bạn phải tuân thủy các nguyên tắc sau đây:

Trong phong thủy thiết kế nhà ở thì nước tượng trưng cho tài lộc nhưng bạn cũng phải chú ý thiết kế cân đối và hài hòa. Ví dụ, nếu bạn thiết kế bố trí một đài phun nước quá lớn hoặc quá cao so với tổng thể khu vườn thì bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp, giống như bạn phải đảm đương một việc gì đó quá lớn so với bạn. Với phong thủy thiết kế sân vườn, một hồ nước quá cỡ không cân xứng không những không mang tài lộc đến mà còn có tác dụng ngược lại, có thể kìm hãm sự nghiệp của chủ nhân. Như vậy một hồ nước được bố trí trong sân vườn được cho là phù hợp với cách xem phong thủy khi được bố trí cân đối và hài hòa với môi trường nơi đó.
Thiết kế hồ nước hợp phong thủy sân vườn
Thiết kế hồ nước hợp phong thủy sân vườn

Hướng nước chảy như thế nào mới hợp phong thủy?

Trước khi xây dựng hồ nước, bạn cần phải tính toán kỹ lưỡng và cẩn thận để bố trí hướng nước chảy hợp lý vì đối với phong thủy thiết kế sân vườn nhà ở thì đây là một việc rất quan trọng. Trong phong thủy sân vườn hướng nước chảy nên bố trí theo hướng vào trong nhà, tài lộc chảy vào nhà sẽ giàu có và thịnh vượng cho chủ nhân, tuyệt đối không bố trí hướng nước ngược lại. Nếu bố trí nước từ trong nhà hướng ra ngoài chẳng khác nào tài lộc sẽ chảy không ngừng ra ngoài.

Lựa chọn vị trí hồ nước theo phong thủy

Đây chính là hướng chảy của nước, do đó bạn nên đặt hồ nước hay thác nước theo các hướng sau:
  • Hướng Bắc: hướng đại diện của đường đời và sự nghiệp.
  • Hướng Đông Nam: hướng đại diện cho sự thịnh vượng và sung túc.
  • Hướng Đông: hướng đại diện cho gia đình, và sinh lực.
  • Hướng Nam: hướng đại diện cho danh tiếng của bạn, vì vậy tuyệt dối không bố trí hồ nước hay các vật dụng bằng nước ở hướng này, vì nước là thủy, lửa là hỏa, thủy khắc hỏa.
Theo các chuyên gia phong thủy thì các hướng nước đều hướng vào nhà, nước chảy về nguồn, tượng trưng cho tài lộc chảy vào nhà. Theo đó thì ao hồ mang lại nguồn năng lượng âm, nên trong sân vườn của ngôi nhà, nếu bạn thiết kế hồ nước thì trên hồ nước cần bố trí thêm đá tự nhiên để cân bằng âm dương trong khu vườn, số lượng đá và đặt đá như thế nào thì còn tùy vào hình dáng của hồ và kích thước tổng thể của khu vườn. Trong tư vấn phong thủy sân vườn khi sử dụng đá lưu ý về số lượng, đặt nhiều hay ít thì còn tùy vào sân vườn nhưng luôn luôn đặt đá với số lẻ, khi đặt đá thì lưu ý đặt đá theo cùng chiều với sự phát triển của đá như dựng đứng, để làm được như vậy bạn có thể căn cứ vào vân của đá. Khi đặt đá nên chọn một phần ba chiều dài của đá, đảm bảo đá phải vững.

Như vây, với cách thiết kế hồ nước hợp phong thủy như trên, công ty phong thủy thiết kế hy vọng đã góp phần hoàn thiện tiểu cảnh sân vườn nhà bạn một cách hoàn mỹ nhất giúp bạn gặp nhiều may mắn và thu hút tài lộc, đặc biệt là trong năm mới 2016.


Mời bạn tham khảo bài viết Tiểu canh ban công hợp phong thủy

Tiểu cảnh ban công hợp phong thủy

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

Tag: Cach tu van xay dung ho nuoc hop phong thuy trong thiet ke san vuon nham dem lai sinh khi tot cho ngoi nha cua ban Thiet ke ho nuoc hop phong thuy san vuon
Nguồn ảnh: Internet


Tìm hiểu về phong thủy


0 nhận xét:

Đăng nhận xét