Thứ Sáu, 13 tháng 11, 2015

Bố trí trồng cây trong thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

Tư vấn cách bố trí trồng cây xanh hợp phong thủy trong thiết kế và xây dựng nhà bếp bởi các chuyên gia phong thủy nổi tiếng Việt Nam. Xem chi tiết tại đây!

Bố trí trồng cây trong thiết kế nhà bếp hợp phong thủy
Bố trí trồng cây trong thiết kế nhà bếp hợp phong thủy
Nhà bếp là nơi có nhiều độc hại từ đây sinh ra vì vậy cần bố trí trồng cây xanh để giữ môi trường trong lành cho nhà bếp. Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy cũng cho rằng việc trồng cây xanh sẽ góp phần làm cho phong thủy nhà bếp và nhà ở tốt hơn. Đến với dịch vụ tư vấn phong thủy thiết kế, chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách một số những yếu tố cần thiết về thuật phong thủy giúp việc trồng cây xanh hợp lý trong nhà bếp, cụ thể như sau:

Việc đầu tiên bạn làm là lựa chọn những loại cây nhỏ gọn, cành lá không lòa xòa dễ gây vướng víu. Đặc biệt là theo phong thủy xây dựng và thiết kế nhà bếp cần chọn giống cây có khả năng khử mùi, hấp thụ các chất độc có trong khói bếp như dương xỉ. Bên cạnh đó cũng có thể đặt một số chậu cây, hoa có màu sắc rực rỡ, tươi vui giúp kích thích cảm giác thèm ăn chẳng hạn như tía tô cảnh, hoặc đỗ quyên…

Nếu không gian nhà bếp nhỏ bạn cũng không nên bỏ qua các loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, có thể đặt một chậu cây nhỏ cũng được. Theo quan điểm trong cách xem phong thủy, tỉ lệ cây trồng đặt trong nhà bếp chỉ xếp sau việc thiết kế phòng khách. Bởi vì phòng bếp cũng là nơi mà một số thành viên trong gia đình thường xuyên có mặt, hơn nữa, nhiệt độ môi trường trong phòng bếp cũng thuận lợi cho đa số thực vật phong thuỷ phát triển. Còn yếu tố nữa để bạn đặt cây trong nhà bếp là vì không gian này thường được sử dụng gam màu sáng, nhẹ kết hợp với bồn rửa bằng inox sáng nên rất dễ kết hợp với các loại cây trồng, vừa có tác dụng trang trí lại có giá trị trong phong thủy xây dựng nhà ở.

Một số chú ý khi bố trí phong thủy thiết kế nhà bếp hợp phong thủy:

Thứ nhất: Bạn nên đặt một chậu cây ở phía Nam của phòng bếp để hợp phong thủy. Những loại cây lá rộng được cho là có tác dụng chiêu tài. Nếu nhà bếp đặt ở khu vực phía Nam ngôi nhà hoặc có cửa sổ hướng Nam theo phong thủy hướng nhà sẽ nhận luồng ánh nắng mặt trời chiếu rất mạnh, do đó chủ nhà thường có khuynh hướng tiêu tiền bạc phung phí, bừa bãi. Nếu đặt một chậu cây lá rộng ở đây có thể giúp trì hoãn khí Dương quá mạnh của ánh nắng chói chang, từ đó giúp giảm khuynh hướng tiêu tiền và giúp cho gia chủ chi tiêu tiết kiệm hơn.

Thứ hai: Nếu đặt một chậu cây đặt ở phía Đông được cho là hướng đại cát đối với phong thủy thiết kế nhà bếp. Lý thuyết trong phong thủy thiết kế sân vườn cũng cho rằng bạn có thể đặt chậu cây ở trên bàn, chọn các loại có hoa màu đỏ vào gần tủ lạnh, chúng sẽ có tác dụng giữ gìn sức khoẻ cho người trong nhà.

Thứ 3: Công ty tư vấn phong thủy thiết kế khuyên bạn nên đặt chậu cây ở phía Tây nhà bếp, trên bệ cửa sổ thì nên chọn loại cây cho hoa màu vàng, ví dụ như hoa thuỷ tiên hay păng-xê, chúng không chỉ có tác dụng ngăn chặn khí dương quá mạnh của ánh nắng mặt trời và còn đem lại may mắn và tài lộc cho chủ nhà.

Thứ 4: Chậu cây đặt ở phía Bắc nhà bếp thì nên chọn cây cho hoa màu hồng hoặc màu cam để giúp khu bếp có thêm sức sống. bạn hãy tham khảo một số tài liệu về phong thủy nhà ở theo mệnh để chọn cho mình màu sắc hoa hợp phong thủy.

Thứ 5:
Nhà bếp cũng rất thích hợp trồng những loại hoa cỏ có ích. Mặc dù khí ga hay khí đốt thiên nhiên không quá hại với cây trồng nhưng cũng không nên chọn những loại cây thân mềm đặt trong bếp. Nguyên nhân vì cửa phòng bếp liên tục mở ra mở vào lại thêm các nơi trong bếp đều có các đồ dùng sinh nhiệt như lò nướng, tủ lạnh có thể khiến cây trồng nhanh khô héo. Vì thế để hợp phong thủy nội thất cửa nhà bạn hãy chọn trồng và bày đặt những loại cây trồng phổ biến và có màu sắc đa dạng. Điều này vừa giúp căn bếp đẹp mà lại đỡ mất thời gian chăm sóc.

Thứ 6:
Đối với việc trồng cây xanh trong nhà bếp là cần thiết tuy nhiên cũng không nên vì vậy mà thay đổi hoặc cải tạo bếp bừa bãi. Ngoài ra, phong thủy thiết kế nhà bếp còn đại kỵ sự thay đổi, di chuyển nếu trong nhà có phụ nữ đang đợi sinh nở, với phụ nữ đang mang thai cũng nên tránh sửa chữa hoặc sơn sửa lại tường nhà bếp...

Như vậy, yếu tố giữa con người và thiên nhiên luôn có sự gắn bó mật thiết với nhau, do đó việc thiết kế trồng cây xanh trong nhà bếp cũng rất quan trọng. Dịch vụ phong thủy thiết kế rất mong muốn quý khách có thể thiết kế cho ngôi nhà bạn một phòng khách thật ấn tượng và tiện nghi với những kiến thức về phong thủy nhà ở mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây.
Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét