Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Hướng dẫn thiết kế vị trí nhà bếp hợp phong thủy

Dịch vụ tư vấn hướng dẫn cách đặt vị trí nhà bếp mang lại may mắn, sức khỏe, tài lộc hợp phong thủy thiết kế nhà ở. Xem chi tiết ngay tại đây! 

Hướng dẫn thiết kế vị trí nhà bếp hợp phong thủy
Hướng dẫn thiết kế vị trí nhà bếp hợp phong thủy
Theo quan điểm của các chuyên gia phong thủy, xác định vị trí phòng bếp hợp phong thủy với gia chủ là một trong những việc làm quan trọng trước khi tiến hành thiết kế nhà ở. Vì vậy, đến với dịch vụ tư vấn phong thủy của chúng tôi, bạn sẽ được tư vấn hướng dẫn miễn phí và chính xác các nội dung có liên quan đến phong thủy thiết kế vị trí nhà bếp qua đó mang lại sức khỏe, tiền bạc và công danh cho gia chủ, cụ thể như sau:

1. Đặt vị trí phòng bếp theo nguyên tắc "tọa hung hướng cát"

Cũng như phong thủy thiết kế phòng vệ sinh, thì nhà bếp cũng được đặt theo quy tắc "tọa hung hướng cát" hãy có thể hiểu đơn giản là đặt vào cung xấu và nhìn về hướng tốt. Trong thuật phong thủy thì nó có ý nghĩa là đón khí tốt và xua tan những điều không tốt. Nếu khi thiết kế và xây dựng nhà ở mà có phòng bếp riêng thì bếp sẽ được đặt ở cung xấu. Nhà bếp thường đại diện cho người chủ gia đình, thường là người chồng còn bếu nấu đại diện cho người phụ nữ. 

Đối với những người có phong thủy mệnh thuộc Tây tứ mệnh đó là Những người thuộc Tây tứ mệnh đó là Càn, Khôn, Cấn, Đoài thì nên đặt nhà bếp tại cung Khảm (phương Bắc), Ly (Nam), Chấn (Đông), Tốn (Đông Nam); mặt bếp hướng về Càn (Tây Bắc), Khôn (Tây Nam), Cấn (Đông Bắc), Đoài (Tây). Ngược lại với người thuộc Đông tứ mệnh đó là Khảm, Ly, Chấn, Tốn nên đặt bếp đối lập với người thuộc Tây tứ mệnh.

Nhiều gia chủ rất lo lắng khi đạt phong thủy xây dựng nhà bếp vào cung tốt, tuy nhiên bạn không cần quá bận tâm bởi vì quan điểm của phong thủy thiết kế cho rằng, thực phẩm được nấu nướng trên bếp, nếu nơi đó không tốt sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ cả nhà, nhất là khi bếp được hướng tốt. Đặc biệt, theo Dương trạch tam yếu, vị trí thiết kế nhà bếp dù không đặt theo nguyên tắc trên, nhưng hợp với cửa chính, thì vẫn tốt. Chẳng hạn,  người thuộc Đông tứ mệnh đặt bếp tại phương Bắc (Khảm) là xấu, nhưng cửa nhà Đông Nam (Tốn) thì đây lại là sự kết hợp tốt. Bởi lẽ, Khảm là thuỷ, Tốn là mộc, là thuỷ sinh mộc.

Bạn có thể kết bếp với cửa nhà theo kiểu hợp phong thủy như: mộc – hoả, hoả – thổ, thổ – kim, kim – thuỷ, thuỷ – mộc. Cần nhớ, Cấn và Khôn có ngũ hành thuộc thổ; Càn và Đoài hành kim; Khảm hành thuỷ; Chấn và Tốn hành Mộc; Ly hành hỏa.

2. Một số chú ý khi đặt vị trí thiết kế nhà bếp theo phong thủy

- Trong phong thủy thiết kế nhà bếp thì cần thiết kế hướng nhà và hướng bếp hợp nhau.Nhà bếp không nên đối diện với cửa bếp, cửa nhà, thậm chí mở cửa không nên nhìn thấy bếp. Cách hóa giải phong thủy duy nhất đó là bạn hãy đóng cửa, đặt bình phong, quầy bar hoặc treo màn sáo, chuông gió.

- Nhà bếp không nên đối diện với với cửa phòng nhà vệ sinh hoặc gần nhà vệ sinh và ở dưới nhà vệ sinh vì nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình và không tốt đố với phong thủy nhà ở theo hướng.

- Nhà bếp không nên đặt cạnh hoặc đối diện với tủ lạnh, máy giặt hay chậu rửa bởi vì thủy hoả tương xung. Tuy nhiên theo phong thủy thiết kế nội thất thì khoảng cách từ 70 cm trở lên được chấp nhận, nếu gần hơn thì có thể đặt vật mang hành mộc hoặc sơn màu xanh lá cây ở giữa để thuỷ nuôi dưỡng mộc, rồi mộc làm vượng cho hành hoả của bếp.

- Đặc biệt không nên để vòi nước chĩa vào bếp hay đường ống chạy dưới bếp. Bạn hãy sử dụng trần giả thay vì đặt bếp dưới dầm , xà sẽ ảnh hưởng không tốt đến công danh và tiền bạc.

- Tránh đặt bếp giữa phòng hoặc giữa nhà vì phong thủy xây dựng nhà cho rằng bếp kỵ trống trải, dễ bị tạt gió. Đặc biệt, bếp không nên đặt cạnh phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và không tốt đối với tình cảm vợ chồng.

- Tránh đặt bếp ở đặt bếp ở phía Tây Bắc vì đây là hướng đại diện cho gia chủ là nam, mà bếp là nơi cực hoả, không tốt cho sức khoẻ). Ống thông hơi nên đặt tại cung xấu. Giữa ống thông hơi và bếp không nên có cửa sổ (dễ thất thoát tiền bạc).

Khi nói đến cách đặt vị trí nhà bếp đối với phong thủy nhà ở, có rất nhiều vấn đề cần quan tâm. Công ty tư vấn phong thủy thiết kế khuyên bạn hãy đọc thật kỹ bài viết này và có những tính toán thật chính xác nhé!

Mời bạn đọc tham khảo thêm viết Bố trí nội thất nhà bếp theo phong thủy thiết kế

Bố trí nội thất nhà bếp theo phong thủy thiết kế

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét