Thứ Hai, 7 tháng 12, 2015

Những kiêng kỵ cần phải biết khi thiết kế phòng thờ theo phong thủy

Cách bố trí phòng thờ hợp phong thủy thiết kế nhà ở và tránh gặp phải những kiêng kỵ mà bạn cần phải biết và nên tránh sẽ mang lại cho bạn nhiều may mắn và tài lộc.

Đối với những người dân Việt Nam thì trong hệ thống chức năng nhà phải có một không gian dành riêng cho phòng thờ. Đây chính là việc làm rất cần thiết, là nơi chúng ta thể hiện lòng biết ơn, sự tôn kính đối với ông bà tổ tiên. Do vậy, trong thuật phong thủy thì việc bố trí thiết kế và sắp xếp phòng thờ cần phải tính toán, xem xét nhiều yếu tố nhằm mang lại sự may mắn và thịnh vượng cho cả gia đình. Trong bài viết ngày hôm nay, dịch vụ tư vấn phong thủy xin chia sẻ đến bạn đọc những kiêng kỵ mà bạn cần phải biết khi thiết kế phòng thờ như sau:

1. Cách đặt bàn thờ và thiết kế phòng thờ

Bạn không thể tùy tiện thích đặt bàn thờ ở đâu cũng được mà còn phải tùy theo hướng đặt như thế nào theo dồ số bát quái. Hãy dựa vào năm sinh của gia chủ để xác định hướng bàn thờ thật chuẩn. Thông thường, chủ nhà thường là ông nội, con trưởng hoặc cha,...Dịch vụ phong thủy khuyên bạn hãy xác định được cung mệnh của gia chủ rồi mới xác định hướng nào là hướng tốt, xấu cụ thể.  

Thiết kế phòng thờ của người Việt theo phong thủy
Ảnh 1: Thiết kế phòng thờ của người Việt theo phong thủy
Theo cách xem phong thủy, nếu việc thờ cúng không tốt, vị trí bàn thờ không phù hợp sẽ ảnh hưởng xấu đến vận khí và sự may mắn của gia chủ. Vì vậy, khi đặt bàn thờ bạn cần phải chú ý những điều kiêng kỵ sau:
  • Tránh đặt bàn thờ sát nhà tắm.Trong phong thủy thiết kế nhà ở, tắm rửa là việc trút bỏ ô uế, vì vậy, nếu đặt bàn thờ cạnh nơi này sẽ làm mất đi không khí tôn nghiêm.
  • Tránh đặt bàn thờ ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.
  • Tránh đặt bàn thờ trên nóc tủ.
  • Không nên lấy gỗ đã qua sử dụng để làm bàn thờ.
  • Bàn thờ Thần và Phật có thể để chung, tuy nhiên tránh để bát hương sát nhau theo phong thủy
  • Bàn thờ tổ tiên không nên đặt ở trung tâm nhà, vì sợ hung. Thay vào đó, bàn thờ Phật có thể đặt ở trung tâm nhà.
  • Bàn thờ tổ tiên và bàn thờ Phật không nên đặt đối nhau trong 1 gian phòng sẽ không tuân thủ đúng các nguyên tắc trong phong thủy nội thất
  • Tránh treo ảnh người quá cố cao hơn bàn thờ
  • Bàn thờ phải luôn sạch sẽ và thường xuyên thắp nhang. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bàn thờ hướng trực tiếp ra cửa chính. Tượng thần thánh hoặc vật thể thiêng liêng phải đặt trên bàn kệ cao. Đèn trên bàn thờ luôn bật sáng để thu hút năng lượng dương.

2. Chọn tủ thờ hợp với phong thủy phòng thờ

Chọn tủ thờ hợp phong thủy phòng thờ
Ảnh 2: Chọn tủ thờ hợp phong thủy phòng thờ
Trong phong thủy thiết kế nội thất phòng thờ thì hệ thống tủ - bàn thờ phải có quy mô và hình thức tương xứng để tạo nên sự trang nghiêm cho không gian đặc biệt này. Dưới đây là một số chú ý khi lựa chọn tủ thờ cho bàn thờ đó là:
  • Bạn không nên thiết kế tủ thờ quá hoành tráng cũng như không nên thiết kế qua nhỏ. Cần phải thiết kế phù hợp với tỉ lệ kích thước phòng và tướng quan với những đồ dùng nội thất khác.
  • Tủ thờ và bàn thờ cũng nên thiết kế đơn giản, không nên cầu kỳ lạc lõng hay gây cảm giác nặng nề e sợ. Theo các chuyên gia phong thủy, bàn thờ cần phải tạo sự tôn nghiêm nhưng vẫn phải mang lại cảm giác gần gũi với các thành viên trong gia đình và các sinh hoạt chung khác.
  • Ngoài ra, vật liệu và màu sắc của tủ thờ cũng rất quan trọng, bạn nên sử dung màu nâu trầm hoặc tốt nhất là mẫu nâu gỗ sậm. Riêng đối với thiết kế kiến trúc nôi thất nên bố trí sắp xếp cho cân xứng. 
  • Trường hợp nếu bạn đang ở một căn hộ chung cư thì dù tủ thờ để ở phòng chức năng nào thì gia chủ có thể dùng kết hợp tủ thờ với tủ trang trí, tủ ngăn phòng và tủ bày đồ lưu niệm,...
Công ty phong thủy thiết kế hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ là những kiến thức để bạn có thể tự bố trí, sắp xếp phòng thờ cho gia đình mình một cách hợp lý và khoa học nhất. 


Vị trí đặt bàn thờ hợp phong thủy thiết kế


Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

Tag: Cach bo tri phong tho hop phong thuy thiet ke nha o va tranh gap phai nhung kieng ky ma ban can phai biet va nen tranh se mang lai cho ban nhieu may man va tai loc Nhung kieng ky can phai biet khi thiet ke phong tho theo phong thuy


Tìm hiểu về phong thủy



0 nhận xét:

Đăng nhận xét