Thứ Sáu, 4 tháng 12, 2015

Vị trí đặt bàn thờ hợp phong thủy thiết kế

Tư vấn hướng dẫn cách bố trí thiết kế vị trí đặt bàn thờ hợp phong thủy giúp bạn hưởng phúc lộc và mang lại may mắn cho gia đình. 

Vị trí đặt bàn thờ hợp phong thủy thiết kế
Vị trí đặt bàn thờ hợp phong thủy thiết kế
Bàn thờ là nơi tôn nghiêm, cần được bố trí ở một yên tĩnh để thể hiện sự tôn kính của con cháu đối với tổ tiên. Không những thế, theo các chuyên gia phong thủy nếu bố trí bàn thờ đúng cách và đúng vị trí sẽ mang lại may mắn và phúc đức cho gia đình. Dưới đây, dịch vụ phong thủy xin chia sẻ các nguyên tắc đặt bàn thờ theo phong thủy thiết kế nhà ở:

1. Chọn hướng bàn thờ tốt nhất theo phong thủy

Theo cách xem phong thủy, hướng tốt nhất cho vị trí đặt bàn thờ là hướng đối diện cửa ra vào. Chú ý, phía sau bàn thờ không được dựa vào cửa kính hoặc của sổ mà phải dựa vào tường vững chãi. Đặc biệt, khi đặt bàn thờ nhất thiết phải đặt ở vị trí và hướng tốt so với tuổi của gia chủ.

Nếu là nhà cao tầng, vị trí của bàn thờ thường được đặt trong một phòng riêng ở tầng trên cùng của ngôi nhà. Trong thuật phong thủy thì vị trí này không chỉ tạo được không khí trang nghiêm mà còn thuận tiện cho gia chủ trong việc cúng bái, hóa vàng ngoài trời.

2. Một số nguyên tắc đặt vị trí bàn thờ hợp phong thủy

Trong cách xây dựng nhà truyền thống của người dân Việt, thông thường có ba hoặc năm gian. Do đó, đối với vị trí bàn thờ trong những kiểu nhà cổ truyền cấp 4 thường đặt bàn thờ ở gian giữa của ngôi nhà. Một điều nữa là dù nhà ở theo phong cách hiện đại hay cổ truyền thì bàn thờ nên đặt ở vị trí trang trọng, theo đúng phong thủy ngôi nhà và có độ cao phù hợp thể hiện sự ngưỡng vọng thành kính của mình với gia tiên.

Nếu là nhà có tầng thì nhất thiết phải đặt bàn thờ ở tầng trên cùng, tránh đặt ở tầng trệt ngay trong phòng khách vì khói hương sẽ làm ố vàng trần nhà và khách vào sẽ có cảm giác ngột ngạt, đồng thời tránh để mọi người từ ngoài cửa nhìn thấy hết bài vị, hình ảnh tổ tiên. Trong thuật phong thủy cần tránh trên đầu bàn thờ là nhà vệ sinh, phòng chơi của trẻ em bởi sẽ làm mất sự tôn nghiêm, trang trọng.

Bàn thờ thuộc âm tính và mang tính hướng nội nên cần bố trí hướng bàn thờ theo phong thủy hướng dương tính để tạo nên sự hài hòa âm dương. Trong âm hương ngũ hành, hướng dương tính chính là hướng Tây Bắc và là hướng tượng trưng cho mặt trời mọc. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn thu hút nguồn năng lượng dương trong phong thủy thiết kế nội thất bàn thờ thì bàn thờ phải thắp nhang thường xuyên, đèn trên bàn thờ đảm bảo luôn bật sáng, đặc biệt, luôn luôn phải giữ sạch cho bàn thờ để thể hiện sự tôn kính của gia chủ.

Dịch vụ tư vấn phong thủy hy vọng bài viết trên là hữu ích đối với quý khách, bạn hãy đọc thật kỹ để có cách áp dụng thật chính xác nhé!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:
CÔNG TY TƯ VẤN PHONG THỦY
Địa chỉ: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang
Email: lienhe@congtytuvanphongthuy.com 
Hotline: (04) - Fax: (04)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét